Các Dòng Xe Kia 7 Chỗ Phù Hợp Ngân Sách Gia Đình

05/03/2020

Sedona dao động trên một tỷ đồng, Sorento từ 799 triệu đồng phù hợp các gia đình yêu thích trải nghiệm, trong khi Rondo giá tiết kiệm nhất - từ 585 triệu đồng.

Hiện tại, phân khúc xe 7 chỗ đang ngày càng mở rộng ở nhiều tầm giá. Các hãng xe nỗ lực đa dạng hóa lựa chọn của khách hàng. Trong đó, Kia nổi bật khi đẩy mạnh khai thác ba mẫu xe 7 chỗ phủ kín các phân khúc: trên 500 triệu đồng, trên 700 triệu đồng và trên một tỷ đồng. Chiến lược này mang về thành công cho hãng khi ba quân bài chủ lực là Sedona, Sorento và Rondo tiêu thụ hơn 29.648 xe trên thị trường.

Sedona - xe 7 chỗ cỡ lớn hơn một tỷ đồng

Kia Sedona - mẫu xe duy nhất phân khúc 7 chỗ nằm trong danh sách 10 xe đáng tin cậy hàng đầu thế giới năm 2019 do chuyên trang Customer Report đánh giá.

Với tầm giá trên một tỷ đồng (từ 1,099 -1,429 tỷ đồng), Sedona hướng đến phong cách lịch lãm. Phần đầu xe gồm cụm lưới tản nhiệt mũi hổ màu đen, cách điệu với các đường viền mạ chrome sáng bóng. Hệ thống đèn pha và đèn sương mù công nghệ LED cao cấp cường độ ánh sáng cao, thuận lợi cho người lái vào ban đêm. Cụm đèn sương mù nằm bên dưới tạo điểm nhấn góc cạnh cho phần đầu xe.

Thân xe của Sedona khá cao lớn trong phân khúc, kích thước cơ sở đạt 5.115 x 1.985 x 1.755mm trong khi chiều dài đến 3.060mm giúp xe nổi bật khi di chuyển trên đường phố. Điểm tạo ấn tượng cho Sedona chính là cửa trượt điện, bởi sự tiện dụng đối với các hành khách trẻ em và người già.

Tương đồng với vẻ ngoài, khoang lái của xe mở ra cho hành khách một không gian thoáng đạt. Toàn bộ ghế của Kia Sedona được bọc da cao cấp. Không gian nội thất được thiết kế rộng rãi với hàng ghế thứ hai có lối đi giữa riêng, đem lại cảm giác thoải mái như đang ở trong phòng khách.

Ghế lái chỉnh điện 12 hướng, nhớ vị trí 8 hướng và có chức năng sưởi. Dãy ghế thứ ba khi gấp gọn theo tỷ lệ 60-40 cho phép mở rộng diện tích khoang chứa đồ đến 4.022 lít, tải trọng tối đa đến 1.588kg.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ diesel 2.2l i4 CRDi công nghệ mới, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực hoặc động cơ xăng V6 3.3l. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp đảm bảo khả năng tăng tốc nhưng vẫn mượt mà của xe. Sedona sở hữu các tính năng an toàn nổi bật: 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS; lực phanh điện tử EBD; hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA; hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC; cân bằng điện tử ESP.

Phân phối tại Việt Nam từ năm 2016, đến nay Sedona đã định hình trên thị trường là mẫu xe giữ vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe 7 chỗ cỡ lớn với hơn gần 10.000 xe lăn bánh.

Theo các chuyên gia, mức tiêu thụ mạnh của mẫu xe đến từ lợi thế về nội ngoại thất hiện đại, bên trong khoang lái tích hợp các tính năng tiện nghi và nhiều công nghệ vận hành tiên tiến. Đây là những yếu tố ưu tiên hàng đầu cho dòng xe 7 chỗ cỡ lớn, đảm bảo sự thoải mái cần có cho cả người lái và hành khách dù di chuyển trong đô thị hay đường trường.

BÀI SUV-02-20200304-16034568

 

Sorento – crossover dưới 800 triệu đồng

Khác với Sedona, mẫu SUV Kia Sorento được thiết kế dành riêng cho các gia đình trẻ, đam mê trải nghiệm lái phấn khích của mẫu xe thể thao. Do đó xe cũng khoác lên mình “chiếc áo”mạnh mẽ, với những đường cắt “cơ bắp” dọc theo thân thép cường lực.

Bản crossover hướng đến sự linh hoạt khi di chuyển, do đó các nhà thiết kế của Kia đã duy trì kích thước tổng thể của xe ở mức 4.685 x 1.885 x 1.755mm, trục cơ sở 2.700mm. Nội thất của Sorento cũng được các tạp chí quốc tế đánh giá cao trong phân khúc.

Ấn tượng đầu tiên của mẫu xe thể thao đa dụng là lưới tản nhiệt mũi hổ với phần viền chrome liền mạch và kết nối với cụm đèn pha HID và đèn LED ban ngày. Đối lập với phần đầu có thiết kế sắc cạnh, phần đuôi xe mang phong cách chủ đạo mềm mại, chú trọng các đường bo cong. Cụm đèn hậu to bản trang trí dải LED chạy dọc chữ C cách điệu. Thân xe của Sorento nổi bật ở bộ mâm kích thước 19 inch đem lại sự mạnh mẽ, vững chắc cho mẫu xe.

Tiến vào khoang lái, các chi tiết bài trí khoa học, nhấn mạnh vào trải nghiệm của người lái. Các nút bấm ưu tiên tính tối giản và thực dụng, giúp chủ xe dễ dàng thao tác trong quá trình di chuyển tốc độ cao. Sorento còn sở hữu trang bị độc đáo là cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic chỉnh điện thông qua một nút nhấn, tương tự nhiều mẫu xe sang.

Về nội thất Sorento được Kia chú trọng tạo cảm giác như những chiếc ghế sofa tại nhà. Chất liệu da của ghế lái đồng nhất với màu bảng táp lô, tạo tổng thể hài hòa và giúp cảm giác ngồi trong khoang lái trở nên thú vị. Xe vẫn có không gian rộng thoáng, kể cả khi 7 người lớn cùng lấp kín cabin. Khoang hành lý của xe rộng rãi và thoải mái có thể chứa được nhiều đồ mà không cảm thấy chật chội và bất tiện.

Hơn cả những yếu tố bên ngoài, sức mạnh từ động cơ mới là yếu tố giúp Sorento được người dùng khắp thế giới đón nhận. Bằng chứng là mẫu xe hiện có doanh số tốt nhất trong phân khúc crossover của Kia tại nhiều thị trường lớn, trong đó có Mỹ và châu Âu.

BÀI SUV-03-20200304-16030220

 

Rondo – Xe 7 chỗ dành cho gia đình dưới 600 triệu đồng

Rondo là mẫu xe 7 chỗ thích hợp cho các gia đình thành thị. Dành cho những người lái phổ thông, nên diện mạo của Kia Rondo khá mềm mại. Thông số dài rộng cao lần lượt là 4.525 x 1.805 x 1.610mm và chiều dài cơ sở 2.750mm.

Sở hữu mức giá cạnh tranh từ 585 triệu đồng, nội thất của Rondo không vì thế mà bị xem nhẹ. Trên thực tế, các trang bị như ghế bọc da cao cấp, ghế giữa hàng thứ hai gập thành bệ tỳ tay... nhận đánh giá tốt so với tầm giá. Người dùng không cần đầu tư thêm chi phí làm bệ tỳ tay phụ hay bọc lại da toàn bộ các dãy ghế. Khoảng để chân và độ cao trần xe ở hàng ghế cuối cũng không khiến cho các hàng khách cảm giác khó chịu dù trong hành trình dài.

Nhằm đảm bảo các hành khách đủ lứa tuổi có trải nghiệm di chuyển thú vị, Kia mang đầy đủ các tiện nghi giải trí lên mẫu xe như cụm màn hình giải trí 8inch tích hợp GPS, Bluetooth, đi kèm hệ thống âm thanh 6 loa. Hệ thống còn có kết nối USB, AUX... đáp ứng nhu cầu cho gia đình.

Điểm mạnh đáng chú ý nhất của Rondo chính là khả năng vận hành mạnh mẽ với khối động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất tối đa 158 mã lực và mô men xoắn cực đại 194Nm mạnh nhất phân khúc. Không chỉ đảm bảo khả năng tăng tốc mạnh mẽ trên đường cao tốc mà còn đảm bảo sức kéo tốt khi chở nhiều người hoặc nhiều hành lý.

BÀI SUV-04-20200304-16032358

Về công nghệ, hướng đến sự an tâm cho các gia đình khi chọn lựa mẫu xe này, Kia Rondo được trang bị các hệ thống tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, khóa cửa tự động và camera lùi. Phiên bản GAT cao cấp hơn còn có thêm ga tự động Cruise Control và chức năng giới hạn tốc độ.